Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

những cái tin ...không thể tin

 

       Đất nước tôi gần tiến lên chủ nghĩa XH rồi... mà còn có cái tin như thế nầy :

Mẹ 9X treo cổ con trai 2 tuổi rồi tự vẫn cạnh xác con

24/09/2014 22:30
Vì chán nản và cùng quẫn với cuộc sống, người mẹ trẻ ở bản Cóc, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa đã treo cổ con trai và bản thân mình tự vẫn phía bên trong rừng luồng.

............................
Cả hơn chục giây tôi nghe trái tim mình co thắt không đều . Tôi nghe khó thở vì cái tin quá sốc . Vì đói mà chết . Vì đói mà  mẹ lại giết con ... Mô Phật ! Khi có rất rất.. nhiều người tắm bia tắm rượu , ăn nhậu một bữa bằng lương cả năm của một công nhân , có người sắm chiếc váy , chiếc đồng hồ , chiếc nhẫn bạc tỷ thì cũng có người kiếm vài trăm bạc không ra ...đến nổi cùng quẫn mà giết con và chết .Tôi thấy hoang mang quá  . Hoang mang quá sức ...! Chẳng phải  tôi thấy đất nước tôi đã có quá nhiều đoàn thể , quá nhiều hội từ thiện nầy hội từ thiện nọ ...mà sao  không có một bàn tay đưa ra để cứu vớt lại để sót một trường hợp nghèo túng thương tâm như vầy !!Bây giờ người người đều  có ý thức( ! ) và nói nghe thật là hay . Tới ngày 20/10 hoặc 8/3 thì tôi thấy hoa tươi rợp đường , khẩu hiệu đỏ chói , mọi người đều hô hào đề cao vinh danh phụ nữ ... Vậy mà ....!
Có một hôm nọ bạn tôi nói đùa mà nghe như thật :
- Một ngày để ...bù lỗ... !
Tôi lại nhớ câu chuyện của bà cô tôi  (  vào năm 196x  )có chồng đâu hơn một tuần thì ông dương của tôi lại " tập kết " ra Bắc . Bà cô ở nhà làm dâu - một mực hiếu thảo thờ kính cha mẹ chồng . Đùng cái sau 75 ông dượng trở về ( vinh quy bái tổ )xênh xang ...Bà cô chưa kịp mừng chồng áo gấm về quê thì đã ngất xỉu khi thấy cái đuôi ...một đoàn thê tử ...lao xao của ông dẫn về ...ra mắt ! Dĩ nhiên bà cô tôi nằm liệt giường  một thời gian dài ...Ơn trời rồi  bà cũng còn tỉnh lại được . Tỉnh lại và kịp thời được hội PN đến " động viên" (đúng lúc!! ) ...Bà cô tôi vừa nghe "động viên" và vừa gật đầu lia lịa - dĩ nhiên vừa cười ...liên tục . Tiếng cười nầy có lẽ chỉ có cụ Nguyễn văn Vĩnh mới định nghĩa được mà thôi  !

  Ôi ! phải chi mà hội phụ nữ ở cái nơi địa phương của em gái túng cùng  ấy cũng đến đưa tay kịp thời  (và đúng lúc ) thì có phải đã làm được một việc vô cùng cao cả là cứu được hai mạng người rồi hay không !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét