Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Lan

Hơn nửa năm chăm sóc , tuần nay các em mới cho ta ngắm những cánh hoa e ấp , thẹn thùng và xinh xắn ! Nghĩ lại thật thương các em lắm lắm . Vì sao hả . Vì cả mấy năm qua chúng ta đã bỏ mặc các em xơ xác bên hông nhà cùng mưa dầm cùng nắng hạn ; lâu lâu ít tháng có việc chúng ta mới về lại nhà ngó ngó nghiêng nghiêng chép miệng :
  - Thương mấy cây lan nầy quá ; mình bỏ bê như vậy mà nó hong chết anh hả !
  - Vì nó là giống lan rừng , quen chịu với tự nhiên khắc nghiệt mà !

Đây là những nhánh lan bị tuyển " bỏ lại " trong chuyến dời nhà của tụi tôi cách nay cũng gần 7 năm trước !
   -Bị hất  hủi , bị rẽ rúng , bị lãng quên như vậy mà các em vẫn không hờn chúng tôi sao .
  - Có lẽ có đấy ! Hôm trước các em chẳng còi cọc xơ xác là gì !

   Ôi! Nhưng thói thường " người đẹp " thì luôn đa cảm và nhẹ dạ !
  Vậy cho nên  , sau khi nghe chúng tôi tạ lỗi bằng vài câu mật ong chân thành ; lại thêm những hành động chăm sóc tích cực thì các em đã dần dần tươi tỉnh và lấy lại nét xinh xưa !

  Từ nay , vì ta
các em sẽ luôn kiều diễm và duyên dáng !







3 nhận xét:

  1. Có phải lan rừng đâu! Em là Hồ Điệp ấy mà... Để chi cho người quốc sắc kẻ thiên hương phải ngậm ngùi!? Nhớ không câu thơ của Trần Tử Ngang ? Lan nhược tự xuân hạ, Thiên uất hà thanh thanh! ..... Tuế hoa tận dao lạc, Phương ý cánh hà thành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cánh Lan cúi đầu cảm ơn ông Vương Đức Bình đã nhắc cho bà bạn một bài thơ quá tuyệt - làm cho tự nhiên thấy yêu quý mấy cây Lan của mình thêm chút nữa :)). Nhưng tự nhiên cũng nghe nao nao bởi "Tuế hoa tận dao lạc, Phương ý cánh hà thành!"

      Xóa
  2. Caesars welcomes new guest room reservations for Cherokee - Dr.
    to ensure a memorable and enjoyable 수원 출장샵 stay 전주 출장마사지 at 성남 출장안마 Cherokee Casino Hotel, Cherokee. Featuring world-class hotel amenities,  Rating: 동두천 출장안마 4.6 밀양 출장샵 · ‎1 review

    Trả lờiXóa