Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

CÁI TÔI CỦA CON NÍT


     Bữa nọ thấy có thằng bé cạnh nhà khóc bù lu bù loa khi được cha nó chở đi học , miệng kêu gào con hông đi học đâu , con hông đi học đâu tôi bỗng buồn cười khi nhớ cái kỷ niệm mém lọt xuống sàn nhà của tôi hồi năm lớp 3 trường làng .
     Hồi đó nhân đám cưới cậu sáu Đức , má định sẵn dịp này cùng cả gia đình về quê thăm ngoại luôn . Vậy là má dắt tôi xuống nhà Thầy Thành xin phép cho tôi được nghỉ học ba ngày . Thầy vui vẻ đồng ý ; lại còn quay qua tôi xoa đầu nói đi về quê ngoại ngoan con nghe ! Tôi dạ lí nhí trong cổ họng ...
Má chuẩn bị đồ đoàng đâu ra đó rồi , thở phào bảo tôi và nhỏ em kế xếp quần áo của mấy chị em .
Nhỏ em méc má :
- Má ơi , chị N. không xếp quần áo của chỉ ...
- Sao kỳ vậy ?
- Con hong đi đâu , con ở nhà đi học
Má hơi sửng người . Biết ý tôi , một lát sau má nằm bên tôi cười cười dỗ dành đủ thứ mà tôi cũng làm thinh ... Bà tức mình quá đạp một cái   ; may mà tôi níu kịp thành giường chứ hong thôi bị lọt xuống đất rồi ! Hic !
Nhưng tới chiều ..tối rồi tôi vẫn " dứt khoát " không " lay chuyển" ý định bám trụ ở nhà một mình ! Hihi ... Má đành chịu thua chạy lên nhờ bác Hai gái xuống ở với tôi ba ngày ba đêm !
- Trời đất , đó giờ tao mới thấy có đứa con nít hong ham đi ăn đám cưới đó bây ! Bác gái tôi cười ha hả nói .
- Đúng là con nhỏ trời sanh cái tánh kỳ cục vậy , tui cũng chịu thua nó đó chị , má tôi nhăn nhó nói .
     Thì ra thường con nít đứa nào cũng có sẵn cái mầm phản kháng trong người , hay ưng làm nghịch ý người lớn ( để thể hiện cái tôi bé bỏng của mình ) .
Phải vậy hông ?
Hihi...

2 nhận xét:

  1. Chèn ơi... Hình như đứa nhỏ nào cũng vậy! Và Ba Mẹ nào cũng vừa "rầu" vừa "thú vị" cái kiểu cực kì khó chịu của mấy đứa nhỏ! ... Mình đã từng là một đứa nhỏ và bây giờ là một "đứa già" phải không! Vái trời chúng mình không là một "đứa già" khó chịu với mấy "đứa nhỏ"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như xưa nay không cùng thế hệ thì cũng khác quan điểm , khác tư duy ... Nên cũng lạy trời cho mình biết chấp nhận sự khác biệt mà không thành " đứa già " sanh tật :)

      Xóa