Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2023

Tui nấu bánh canh

Vừa thức dậy tự nhiên có cảm giác thèm ăn ! 
Đây là hệ quả của mấy ngày chán cơm ( nhưng không thèm phở hihi )
_ Trưa nay nấu món gì ăn bù lỗ ta ?
_ ... 
Suy nghĩ .
_ Bánh canh thôi ! 
 
  Vậy là đi chợ !
  _ Em ơi lấy cho cô nửa cái chân giò trước!
 _  Cô ơi lóc lấy thịt để luộc hay sao?
_ Em chặt dùm cho cô về nấu bánh canh nhen !
_ Trời này ăn bánh canh mát cô ha !
_ Hi hi ...

 Lại tới hàng rau củ :
_ Cho cô củ cà rốt với củ cải tráng với hành lá nữa ..
_ Khoai tây nữa hôn cô ?
_ Thôi đủ rồi ..., cô nấu bánh canh ( không ai hỏi mà cứ khai ! Hình như về già mình sanh tật hay kể lể & nói nhiều hay sao :P ).
Về nhà thôi !
 
  Sáng nay nghe trong người đã không còn lười nhác như mấy bữa nên nổi hăng đi dọn dẹp tùm lum ! 
Trong khi ngâm thịt nước muối mình bỏ đồ vô máy giặt . 
Rồi gom mấy cái mũ bảo hiểm , mấy cái áo mưa tuị nhỏ quăng lung tung lâu ngày bụi bẩn 
Sẵn chà mấy đôi dép luôn !
Quay vô rửa thịt để vào nồi áp suất 
Quay ra phơi quần áo 
Rồi tưới mấy cây mướp , khổ qua vừa ra nụ !
Lại trở vô nhà để củ cải vào nồi !
Lục tủ lạnh lấy miếng bánh bông lan trám miệng đỡ !!
Vừa nhai vừa dọn dẹp nhà bếp !
Và.rửa mớ chén hồi hôm làm biếng còn chất đống !

Thiệt ra  không lạ gì tính mình khi muốn bệnh thì lười như heo ; còn khỏe trong người thì làm hăng như trâu !
Xong mớ công việc rồi thì quay qua nêm nếm nồi canh !
Nồi canh ngon , ngọt . Nhìn đủ màu sắc hấp dẫn quá :trắng củ cải & đầu hành  , cam cà rốt , nâu nhạt của thịt , xanh hành lá , đen của tiêu ... 
Nhưng mình vẫn nghe chưa hài lòng lắm vì hình như còn thiếu thiếu ..  một thứ gì !
Thôi kệ ! Đi nghỉ ngơi chút đã ! Sáng giờ đi đứng muốn rụng cặp giò :)
11h rưỡi !
_ Con ơi bà nội múc bánh canh con ăn nha ! 
_ Dạ !
Và mình đi xuống bếp ..
Vừa lấy cái tô xong mình bỗng bật cười muốn té :
 Ha ha ha mình  khoe đến 2 lân là hôm nay mình nấu bánh canh ! Vậy mà mình nỡ nào (haha ha) quên mua bột bánh canh !




2 nhận xét:

  1. Hi hi... vậy là có khả năng viết truyện ngắn. Đặc biệt thủ pháp ém lõi của câu chuyện để đọc giả ngơ ngác đúng vào câu cuối cùng. Hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi
      Mỗi lời nhận xét là một hạt đường cho người thiếu ngọt;)
      Cảm ơn nhiều lắm!
      Vẫn đang chạy đua cùng thời gian...

      Xóa