Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

đi khám bệnh

Hôm nay tôi đi khám bệnh .
Nạp sổ ngồi chờ gọi tên để lảnh số thứ tự gần tiếng rưởi
Lảnh số thứ tự rồi ngồi chờ nghe gọi tên - để được trình thẻ căn cước và thẻ bảo hiểm- sau đó  mới được thông báo là được khám ở  phòng số mấy - chờ gần một tiếng .
Bác sĩ khám thì nhanh lắm - chỉ nhấp nháy hai phút- vì chỉ có sang tên thuốc từ tờ trước ra tờ sau mà thôi .
Sau khâu BS khám thì lại phải nộp sổ tiếp để người ta nhập tên thuốc ; sau đó lại sang quầy khác để ký lảnh phiếu nhận thuốc  ( mặc dù chưa nhận thuốc ); chổ nầy chờ ít thôi - khoảng mươi lăm phút
Sau đó thì ra ngoài sảnh ngồi chờ gọi tên  lảnh thuốc ; lại chờ gần một tiếng .
Sau khi lảnh thuốc thì lại đem số thứ tự trở lại chổ nhập sổ để nhận lại thẻ bảo hiểm .
Xong rồi đó .Tốn thời gian ngồi chồ gần bốn tiếng đồng hồ- được gặp BS có hai phút - mà chẳng được khám khiết gì .  Lảnh được khoảng chưa tới trăm ngàn bạc thuốc . Trời ạ ! cái giá của bảo hiểm coi vậy mà  đắt quá tay !




6 nhận xét:

  1. Khổ quá! Biết rồi... nói mãi! Thì hệ thống y tế "của ta" ăn cái gì mà sống!? Ăn thời gian của bệnh nhân mà sống chứ còn gì nữa! Chừng nào bệnh nhân bị ăn hết thời gian... là xong! Y đức là cái gì... xưa rồi Diễm ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như hầu hết bệnh nhân đến khám ở BV nhà nước đều là những người không còn trẻ , đều là những tỷ phú thời gian cả ! Cho nên người ta nghĩ cứ vô tư đi , những tên tỷ phú nầy còn biết dùng thời gian làm gì nữa ! Ngồi ở nhà hay ở BV thì cũng là ...ở không ngồi chơi .Vậy đó ! Biết rồi ...mà không thể không nói ! Khổ thật !

      Xóa
  2. Tội hỉ ! Nhưng hết bệnh chưa vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Hoàng Lộc đã quan tâm . Em không bệnh gì , chỉ là mấy hôm nay ảnh hưởng bão nên cái tay gãy hôm trước của em nó bị nhức nên em đi tái khám ( nhưng mà đã không được khám hic hic.)

      Xóa
  3. chờ 4 tiếng, khám 2 phút... nghe cứ như là chuyện đùa há cô ;)
    còn chưa nói tới chuyện bị mấy cô y tá bạo hành ở 1 số bệnh viện nữa nha cô ;)

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là chuyện thật như đùa em à . Có lẽ dân mình quen thói chịu đựng rồi em ơi !

    Trả lờiXóa