Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

ngày giỗ Má

 ngày giỗ Má
tôi về
thăm em thăm nhà thăm quê
 và thăm ...Má
"Đồng Khởi "vẫn hí hửng đón
 người thân và kẻ lạ
-  bao năm rồi tôi vẫn chưa quen được cái tên thay thế ấy
nhưng dầu sao tôi vẫn rộn ràng
 khi đọc bảng quê hương chào mừng ngay trước mắt
như vậy có nghĩa là
 tôi đã về tới quê nhà

ngày giỗ Má
đủ đầy
 người thân và người sơ
khói hương đậm màu
làm cay mắt mấy chị em

ngày giỗ Má
 nhìn bàn thờ đầy tràn các món ngày xưa Má thích
 nhìn các em buồn hiu khấn nguyện
tôi chợt nhói cả  lòng
 Má ơi
các món nầy dĩ nhiên Má cũng dành lại cho các con
 như ngày xưa đói khổ
Má cũng đã từng chắt chiu dành cho các con ..

ngày giỗ Má
tôi nhìn di ảnh Má tươi cười
dẫu rằng ..
suốt đời kham khổ
- suốt đời độ lượng-
tôi thầm khấn
 trong lòng
những lời rất riêng ...rất xót...

2 nhận xét:

  1. Chi, me em con song khoe manh ben canh em. Em cung biet do la diem phuc. Doi luc em gian me, em cam ram me hoai...Dua me mon ngon, me khong an, cu so mua ton tien. An uong thi van kham kho nhu ngay xua. Noi kieu gi cung khong thuyet phuc duoc...

    Trả lờiXóa
  2. Hình như mọi BÀ MẸ đều như thế cả em à . Cái hạnh phúc của mẹ chỉ là đơn giản là DÀNH CHO CON...Vậy nên em ơi hãy chia sẻ cùng mẹ mà thôi ( hãy cùng ăn với mẹ , và trò chuyện tâm tình với mẹ thì chắc mẹ càng vui em à )

    Trả lờiXóa