Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

ảo và thật


 Tối bữa hôm  trước đi coi kịch .
Thật - là tôi đang ngồi với những người thân kề bên .
Thật- là tôi đang nhìn những sự đời được khái quát , thu gọn lại trước mắt rõ ràng sinh động .
Thật - là tôi đang cảm xúc ( với những tình tiết  được xây dựng kịch bản chu đáo và được các diễn viên " có nghề & có duyên " đang nhiệt tình diễn xuất ) .
Thật - là tôi đang đi về trên đường xe cộ cuối tuần đông đúc như nêm  ...
  Nhưng mà ,
 _ lúc nầy và ở kia _ cái vở ấy đang diễn lại  ...
Vậy là  thấy... mà là không thật !

 Khuya lại  , hay tin một người bạn qua đời .
  Ra đi  .
Tin buồn  .
 Ở đây tôi không nhìn thấy được sự ra đi ấy ...
Nhưng lúc nầy và nơi  kia  sự việc đang diễn ra .
Vậy là không thấy ...mà là ...thật !

Sáng lại , đọc một cái  thư điện tử   .
Đọc thư là thật .
Người gởi thư cũng là thật .
Nhưng mà sao tôi vẫn không rời ý nghĩ ..bây giờ  là thật hay không thật đây ?!
.........................................
  Vậy  là  ảo hóa  chăng ?

 Và tôi tự hỏi  có phải tôi ( và mọi người !)  cũng đang sa đà vào trò "ảo hóa " hay không ?



3 nhận xét: