Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

thì thầm...mất ngủ !


Trong đêm mất ngủ - thật ra có đôi lúc tôi còn cảm thấy ...thú vị . Vì có như vậy tôi mới có dịp tỉnh tâm hồi tưởng lại những đoạn đường gập ghềnh trong đời - hoặc suy nghĩ về những việc làm của tôi và... của người ...trong quá khứ .Những điều trước đây tôi hô hào cổ vũ thì bây giờ tôi lại bật cười xấu hổ vì chợt cảm thấy nó vô duyên lạ - và ngược lại có những điều mà trước đây tôi từng lên án ( hoặc chưa hề nghĩ tới) thì bây giờ tôi lại ủng hộ và xuê xoa tán thưởng. Tôi cũng không lấy làm lạ lắm về cái sự thay đổi nầy của mình bởi tôi biết " không ai tắm hai lần trong một dòng sông " - điều đó thật dĩ nhiên rùi . Và tôi cũng biết ...rằng thì là .. Lục thập nhi nhĩ thuận ( hihi - huhu ) .  Và  tất nhiên là càng già thì tôi đã cảm thấy đời sống quả là quá ư khắc nghiệt - để được sinh ra là con người đã là rất khó khăn ; sống  & tồn tại được thì lại càng khó khăn hơn . Rồi để được sống với nhau ...thì đúng là vạn vạn khó khăn . Và nghĩ đến câu cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ  thì tôi chợt muốn dựa theo mà nói " cuộc đời đó có bao lâu mà ...lại nỡ  ...!"
 Và , tôi ...đã  ( hình như vậy ) đã  sẵn sàng để dễ dãi ..với mọi người - sẵn sàng tha thứ cho những người đã từng có lỗi với tôi .
Hihi... Để tôi cũng lại  được dễ dãi với chính mình  và ...tha thứ lỗi lầm cho chính mình chăng ?!

2 nhận xét:

  1. Rất tuyệt ! Dễ người dễ ta - khó người khó ta ! Phải vậy không ?!!!

    Trả lờiXóa