Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Chợt một chiều ... !




Sự đời quả là phức tạp .
Một bữa nọ ba  bạn già gặp nhau . Sau nửa thế kỷ thâm niên tuổi tác cộng thêm nhiều biến cố trong đời đã dập vùi tan hoang nhiều thứ ; làm xiêu lệch một mớ quan điểm một thời hoàng kim thiếu nữ - hôm nay các NHỎ bạn tôi đã như một cái chong chóng quay vù vù kim chỉ nam của phương châm sống.

-Có khi một cơn bão đi qua rồi thì tuy cây cối xiêu đổ, cảnh vật tiêu điều hư nát - nhưng đằng sau sự phá hủy toàn bộ đó thì là một sự hư hao dễ chịu -
- Hừ ...
- Hihi...vì bởi có khi biết đâu  nhờ cơn bão vô tình giúp ta  xóa sạch tàn tích tệ hại và hợp lẽ xây dựng toàn bộ cái mới - tân kỳ hơn chăng
Nhỏ bạn tôi nói  như thế để thú nhận nỗi lòng tan nát sau cơn bão lòng dữ dội

 Vừa muốn yêu vừa muốn dứt - tấn thoái lưỡng nan- không đủ can đảm để tiếp tục éo le mà cũng không đủ can đảm để dứt bỏ nồng cháy . Nên khi 'đối tác ' đã thưa dần thư từ thưa dần lên lạc thưa dần lời lẽ yêu thương thì dù trong thâm tâm đau khổ nhưng nhỏ lại mừng và thầm cảm ơn " tình phụ "
- Ừ phải ! trong cái rủi có cái may ...Ta phải cảm ơn sự  bạc bẻo . Chẳng phải đó là thứ thuốc trợ lực cho những người quáng gà yếu đuối như ta sao ???

-Còn mi - một con mọi một là một hai là hai thì sao nhỉ ??
- Ta bây giờ thì  hình như một có khi là một rưỡi ...
 - ,,,và hai có khi cũng là một  rưỡi ?!
 -Hi hi..có nghĩa là tùy duyên mà ( ... ) biến...

Phải chăng theo năm tháng thì mọi thứ đều phải thay đổi cho hợp với quy luật của lẽ vô thường!

6 nhận xét:

  1. Thèm được có đề tài để chia sẻ theo kiểu của mấy NHỎ quá , thèm cái kiểu viết TƯNG TƯNG theo kiểu hoa niên của Nhỏ trang chủ quá . Liếc sang bên phải trang của bạn mà coi , tui đang TẼN TÒ đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Lan ơi đừng có mà chọc quê tui nhen . Làm tui tin thiệt thì có mà ...sướng ! Hihi

      Xóa
    2. THiệt thì mới nói , tui ngạc nhiên vì tâm hồn bạn trẻ lắm , văn là người mà bạn :)

      Xóa
  2. Nghe văn thấy tâm hồn bạn răng mà trẻ trung và chênh chao nữa nè. Có lẽ nào bạn đã qua những " nửa thế kỉ thâm niên tuổi tác"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Nguyễn Vũ Song Thu mến !
      Rất vui được một bạn văn ghé thăm , lại còn để lại những lời dỗ dành hết sức dễ thương nữa . Cảm ơn bạn nhiều .Chúc bạn vui như văn nha !

      Xóa
  3. cánh cửa nầy đóng lại để cho cánh cửa khác mở ra, cứ thuận theo "lẻ trời" thế là vui mãi đấy, chúc bạn an vui mãi nhé.

    Trả lờiXóa