Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Lưng chừng

       Ngày hôm nay là sinh nhật của bạn tôi . Tôi chợt rưng rưng nước mắt khi nhìn hình ảnh thổi nến của nó .
  - Một bà già chính hiệu - tôi buột miệng than thầm !
Các nét duyên dáng xinh đẹp quyến rũ tôi hằng ngưỡng mộ mới ngày nào đây mà sao giờ biến đi nhanh đến vậy
  - Ôi ! đã đến  lúc tất cả đều sẽ rủ nhau tuột nhanh như xe xuống dốc mà bị đứt thắng đó mà !

 Chiều hôm nay , chúng tôi - những người bạn cũ- họp mặt . Dù ai nấy cũng nói nói cười cười xem ra có vẻ rất rôm rả nhưng tôi không thể nào cảm ra được cái hân hoan tự nhiên ! Lảng vảng trong cái cười vẫn mang nặng dấu ấn của tuổi tác , của những nỗi niềm riêng tư hoàn cảnh .
  - Thế mới biết thời học trò là thời vàng ngọc của mỗi đời người .

   Không như hồi nhỏ khoái chụp hình , giờ đứa nào cũng sợ " không ăn ảnh ...chụp thấy chán quá "! Nhưng rồi đứa nào cũng cố rặn một nụ cười - cũng sẽ sàng làm điệu trước ống kính để mong còn một chút gì để nhớ . Và thế là những tấm hình "lũy thừa  chán" được lưu và sẽ được gởi đến cho từng đứa " ngại ngùng chiêm ngưỡng " ..! Hihi!

  Mấy đứa hỏi thăm  về gia cảnh của nhau . Hồi trước học cùng lớp , cùng trường , đứa nào cũng áo dài trắng quần lãnh đen, mang guốc mộc, đi bộ hoặc đi xe đạp , đội nón lá ,đứa nầy đứa nọ hình như không khác nhau là mấy .
 Ôi ! Sau hơn  4 thập niên lưu lạc , ba chìm bảy nổi vì thời cuộc , chừng gặp lại thì dù không còn áo dài trắng quần lãnh đen mà sao ngó đứa nào đứa nấy cũng ( xơ xác ) không khác nhau là mấy!

  Rồi hỏng biết cố kéo níu cái gì nữa mà chúng tôi lại nhắn nhe kết nối tùm lum .
  - Alo ...ngày 1tây ... đi họp mặt nhen !
   - Alo ...rủ tên Q. đi nữa nhen
  -Alo ..tao đang ở nhà nhỏ N. .., mầy tới nhen!
  - vv...

 Tôi thấy thương cho lũ bạn già của mình và thương mình đến lạ !Chẳng qua là tiếc nuối cái bóng của chính mình - cố tìm lai những hào quang đã tắt - một cách lưng chừng vì không tin vào những gì mình làm là đúng và đáng !!!

4 nhận xét:

  1. Vô thường là quy luật...có gì nghĩ ngợi nhiều chị. Được nhìn, được đi, được chuyện trò...là hạnh phúc nhiều rồi. Hãy tận hưởng!

    Trả lờiXóa
  2. Hihi...đồng ý hai tay thôi ! Nhưng có điềù là vì mình tu chưa tới nên vẫn còn những có những nỗi buồn ...rất là ...đời em ạ ! Cảm ơn em đã quan tâm chia sẻ !<3

    Trả lờiXóa
  3. hãy yên lòng, bạn hãy nghĩ, bạn đang sống đây là bạn đúng

    Trả lờiXóa