Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Rằm tháng bảy

     Tháng bảy nầy có người gọi là tháng cô hồn , có người gọi là tháng báo hiếu . Nghe tin từ các bạn tôi được biết họ đi từ thiện , họ đi thăm chùa , họ ăn chay ... Hình như mấy năm trước  - hồi má tôi còn sống - tôi cũng hay ăn chay tháng bảy .  Rồi hình như từ hồi má mất tôi đã trở thành kẻ vô...tín ngưỡng hay sao ấy - mà Vu Lan đối với tôi không còn ý nghĩa gì hết
    - Tao ăn chay tháng bảy để cầu nguyện cho má tao - bạn tôi tâm sự 
Má ơi , má không còn , thì con biết cầu nguyện chi đây 
 Tôi nhớ mấy câu thơ của ông Đỗ Hồng Ngọc mà nghe lòng se sắt 
   " Con cài bông hoa trắng 
  Dành tặng Má đoá hồng 
  Má nhớ cài lên ngực 
 Ngoại chờ bên kia sông ...




2 nhận xét:

  1. rằm tháng bảy, mình cũng đi chùa, nhưng sao mắt lại cay cay. đêm bình an bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Mẫn : Cảm ơn lời chúc lành !Cầu mong bạn bình phục và mạnh khoẻ !

      Xóa