Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Em ơi mùa xuân đến rồi đó

  Mình thức giấc , phôn bên tai văng vẳng tiếng nhạc -đài VL- mình nhẩm đoán "  đã gần bốn giờ rồi " . Bất thình lình mình nghe tiếng còi tút tút và cô phát thanh viên báo " bây giờ là 2 giờ " . Trời đất ơi ! Vậy là mình mới ngủ  được non một tiếng thôi mà . Dạo này thời gian ngủ của mình hình như tự động co lại . Tuổi già thực sự đến rồi đó .  Ừ !  " Em ơi mùa xuân đến rồi đó ..." Ừ ! Mùa xuân đến rồi đó ! Em ơi tuổi già đến rồi đây !

  Lóng rày mỗi đêm mình thức giấc ba bốn lần . Mỗi lần dỗ cho nó đi cũng mất non một tiếng . Và mỗi đêm mình chỉ còn " thét " khoảng bốn  , năm tiếng là hung !
Tuổi già đồng nghĩa với phế thải với vô dụng với gì gì nữa ...cũng là " không đáng tồn tại " . Cứ ngó cái cách của người đời đối với những người già thì biết . Giống như một món ăn mà họ đã ngấy đến tận cổ mà cứ buộc họ phải ...ăn . Người lịch sự thì họ giả vờ gắp một miếng , nhai nhẹ nhàng rồi nhả ra kín đáo . Còn người thẳng tuột thì sao ?. Họ không thèm ngó mà chỉ lắc đầu ..Còn một hạng " mạnh mẽ tuổi trẻ " thì họ nổi nóng thực sự : " Chán món nầy lắm rồi , thiu rồi mà sao không đổ đi hả . " vv...và vân vân .   Nói chung là mọi hình thức tàn nhẫn không nể nang không thương tiếc , người đời sẵn sàng áp dụng cho người già , cho người sắp đi xa ...và không bao giờ trở lại . Ở đời người ta chỉ lấy lòng người có thể đem lại cho người ta lợi lộc hoặc ít ra cũng hứa hẹn đem lại cho người ta sự hy vọng thì người ta mới quý  mới trọng . Mình cũng không nên trách người ta quăng một cái vỏ chanh ! Chỗ ở của cái vỏ chanh là cái sọt rác . Mình nhớ có một câu chuyện ngày xưa , có một ông vua trẻ trung dũng mãnh cai trị một đất nước hùng cường xinh đẹp . Hoàng hậu trẻ trung xinh đẹp , cung tần mỹ nữ trẻ trung xinh đẹp ; các quan văn võ đều trẻ trung khỏe mạnh ... Vua sung sướng thầm nghĩ " Mọi thứ xung quanh ta phải trẻ trung và xinh  tươi như hoa tươi ! " Thế là ông ta ra lệnh triệt tiêu những người già . Thì ra ông ấy không chịu nổi cái hom hem , cái già nua , lập cập , lạc hậu , cái cổ hủ , cái ..vân vân cái .

    Nhưng cái đáng kể nhất là cái vô dụng và xấu xí vì " trông chán quá "

  Nghĩ cho cùng ông vua nầy cũng tiên tiến quá phải không !

4 nhận xét:

  1. Lạy Chúa! Ngay những người nhận khống là...già cũng "tàn nhẫn" với người già! Hèn chi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn những lời trách móc ( để an ủi ) của bạn . Nhưng mà sự thật thì không thể khác được phải hôn.

      Xóa
  2. Kinh nghiệm cho biết, tối trước khi ngủ uống 1 v mimosa sẽ ngủ ngon, là thuốc đông y bán ở pharmacie, không nhức đầu, không ghiền vì không phải thuốc ngủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn (nặc danh ) ơi !TD thật cảm động vì comment nầy của bạn .Cảm ơn bạn nhen . TD sẽ mua mimosa .

      Xóa