Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Trong vòng xoáy

   Càng ngày hình như tôi càng trở nên vô cảm!  Tôi vẫn thản nhiên cười cười vui vui coi thường các tin nóng sốt vừa chiếu trên ti vi hay vừa được xem trên báo . Tôi vẫn bình thường ăn phở , ăn bún , ăn rau , ...dù vừa nghe tin trong bún có chất phát quang ..gì đó ... , trong rau xanh có chất tăng trưởng gì gì đó ...
Tôi vẫn vô tư xài bao nylon -thậm chí xài đi xài lại - đựng thực phẩm dù đã biết chất nhựa dẻo này vô cùng độc hai - cả mấy trăm năm mới tiêu hủy được  !
 vân vân và vân vân ...
Bởi tôi  ( trong vòng xoáy ) còn biết làm gì hơn !
  Tôi vẫn phải chấp nhận  khi đọc tin dân tôi bị lái buôn TQ lừa đến tán gia bại sản mà ..vẫn tiếp tục bị lừa
Tôi không thể làm gì được khi bạn tôi thở than "giá dừa bữa nay bèo quá ...gia đình tao chới với mầy ơi "
Vân vân và vân vân ..
  Bởi ..tôi không thể làm gì được ..., không thể  làm được  gì !

  Tôi  không thể làm gì được khi đọc tin cá chết hàng loạt ngoài biển miển trung nước tôi
 Tôi không thể làm gì được khi đọc tin những em bé bị chết chỉ vì tiêm chủng...
Tôi không thể làm gì được khi đọc tin ngoài biển Đông có đường lưỡi bò chín đoạn.. của Trung Quốc ...

Tôi không thể làm gì được khi biết có những học trò hành hung thầy cô giáo ...
Tôi không thể làm gì được khi biết có những đứa con đứa cháu bất hiếu thường xuyên bạc đãi , hành hạ ( và có khi còn sát hại ) ông bà cha mẹ ...

Vân vân và vân vân ..
 Và tôi ( luôn luôn ) không thể làm được gì , không thể làm gì được !

 Chỉ còn biết ngậm ngùi ( trong vô cảm )
Than rằng :
 Thế giới càng gần và lòng người càng xa !


2 nhận xét:

  1. Doc bai cua TD sao nghe nhu co cai gi do lam cho nguoi ta phai suy nghi den cuoc song xung quanh be bon nay . Dung nhu nhung gi TD da viet , may ngay nay doc bai bao viet ve nhung chuyen giat gan nhung roi cung dau vao day thoi ... Chang ai ban tam mai an gi se chet ma chi ban tam lam sao de ton tai duoc thoi . M K

    Trả lờiXóa
  2. phải " cuốn theo chiều gió " thôi Vân Lê ơi !

    Trả lờiXóa