Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Quà 20.11..


   Món quà ngày nhà giáo của tôi là được mời  một chuyến đi chơi Dalat kết hợp đi làm từ thiện do một số học trò cũ ở BT tổ chức . Hình thức đi chơi như vầy làm cho tôi nhớ cái hồi đi học quá đỗi . .       Năm đó tôi và mấy tên nữa trong ban chấp hành lớp đệ nhị B1 được thầy C. - gvhd lớp - ưu ái cho đi một chuyến Long Hải với đoàn thanh niên thiện chí của thầy - cùng làm công tác xã hội giúp đồng bào nghèo ở các vùng heo hút . Hai hình thức đi làm việc thiện  cũng tương tự như nhau nhưng  ở hai thời điểm lịch sử khác nhau , ở hai mốc thời gian tuổi tác khác nhau , hai hoàn cảnh khác nhau , ở hai vị thế khác nhau  ( hihi ) . Hồi đó tung tăng tung tẩy nhõng nhẽo với thầy , làm nũng làm nịu với các anh chị sinh viên trong đoàn vv...còn bây giờ thì phải  đứng đắn đạo mạo cho ra vẻ thầy cô hihi...lại còn vô tình ...như là ...trưởng đoàn ( tinh thần ) nữa chứ .
Hồi đó thì thức quá nửa đêm  đốt lửa trại sinh hoạt  hát hò rộn ràng huyên náo
 Giờ thì chia nhau bốn mạng một phòng , đóng cửa kín mít , mới hơn 8 giờ tối đã nghe có tiếng ngáy rồi !Trách sao được , tuy là học trò nhưng tên nào cũng vào khung U 50 cả rồi ( Hic hic) , có đứa còn cả gan già hơn cô nữa chứ !

   Đêm đầu tiên ở Đức Trọng mà cũng đã nghe rất lạnh -và cái áo lông cừu của tôi đã xếp xó đã nhiều năm nay , sau khi từ giã miền Trung - được dịp ủ hơi người . Hôm trước khi  xếp cái áo nầy vào va - li tôi cũng đã nghe lủ khủ nỗi niềm ...
Chuyện đi chơi ở đâu không quan trong bằng việc đi vơi ai  và với tâm trạng như thế nào . Đang không hưng phấn lắm tôi lại nhận được tin cậu tôi qua đời ( vì bệnh ). Thiệt ra tôi và mọi người trong gia đình  cũng đã đoán trước sự ra đi của cậu rồi nhưng khi nghe tin nầy tôi vẫn không tránh khỏi bàng hoàng . Vậy đó " đời người như gió qua .." Và gió đã thổi với ba với má với cậu , rồi cũng sẽ ... " Chốn đó không muốn cũng về ..." - có người an ủi tôi như vậy !

 Nhưng thôi bỏ qua buồn riêng để hòa đồng với bạn (giáo viên hưu mới ) và học trò ( cũ ).
Chúng tôi cũng đã đi thăm những nơi người ta hay viếng : Thiền viện Trúc Lâm , vườn hoa Dalat , đồi mộng mơ , thác Datanla , ...Người nào người nấy cũng lăng xăng chụp hình , những mong lưu lại hình ảnh của mình với xứ lạ  để ít bữa nữa về nhà lâu lâu nhìn hình mà hồi tưởng lại- mà ít quan tâm đến việc đi chơi là phải thong dong thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình xinh đẹp. ( thiệt là tội cho những người Việt của mình cứ ưa sống cho tương lai và nuối tiếc về quá khứ  ) .
  Về nhà rồi tôi càng cảm thấy những chuyến đi tour như vầy không khác gì cưỡi ngựa xem hoa - cứ lo ngai ngái canh giờ  hẹn với xe thành ra đi là chính còn chơi chỉ là phụ  (hihi)


 Nhưng dù sao thì 20.11 năm nay tôi cũng có một món quà đẹp - một chuyến đi chơi - dù  rằng chơi cũng chẳng là bao hihi mà đi ( bộ và leo dốc ) nhiều đến nổi  cái chân bị suy giản tỉnh mạch của tôi phải lên tiếng thở than liên tù tì  ba bốn ngày sau đó . Hihi



4 nhận xét:

  1. Mong có dịp mấy chị em mình đi rong chơi...cho thỏa chí chị ha!

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Sen ơi TD rất thích đó - nhưng chắc phải tới hè sang năm quá há .

    Trả lờiXóa
  3. hai chử "TIEUDAO" gây ấn tượng mạnh cho mình và thế là ghé vào làm quen bạn nhé,. chúc bạn buổi tối vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Mẫn thân mến !
    Có thêm một người bạn ( mà lại là một tay viết blog cừ khôi như bạn ) thì TD rất là vui ! Cảm ơn bạn lắm . Chúc bạn ngày càng được nhiều " fan " hâm mộ nhé !

    Trả lờiXóa