Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

...một giọt mưa


     Sau vài ba cơn mưa đầu mùa cây lá chợt giật mình reo vui  , Cây xoài của nhà tôi lật đật thay lá non  . Mấy cây cỏ dại cũng kịp lăng xăng  mọc vội xôn xao bên hè . Mấy chú cún không còn mỗi trưa tranh nhau đào ục rồi vùi mình trong đất ngay dưới gốc xoài để tránh nắng - nếu chậm mưa chỉ vài ngày nữa thôi thì chắc mẫm cây xoài sẽ bị bật gốc vì lòi rễ . Cây chè sắp thành củi  đã cũng cục cựa nứt ra hai cái chồi xanh non mướt . Ông xã nhà tôi thì lúi húi lo ương cây để trồng cho kịp ...mưa tiếp !Các cây hoa dại dọc bên đường đi bộ cũng tí tởn nhảy nhót ...chia sẻ nỗi mừng với tôi
Mặt trời dịu hơn
 Bầu trời mát hơn
Dòng sông chẫm rải mà rạng rỡ hơn

   Và tôi ..
 Đã cũng từng chờ  ...
khao khát một giọt mưa ...




















8 nhận xét:

  1. Từ một giọt sang nhiều giọt mọi thứ đều khác : nhiều vịt cổ nâu, nhiều hoa lá đồng quê nhưng ở nguyên nơi cư trú, nhiều màu xanh. Quá mát tâm hồn, ước chi mua mưa dài 12 tháng! Trước mắt, cám ơn nhà thơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huhu...nếu mùa mưa mà kéo dài 12 tháng thì chắc không còn " một giọt mưa " nữa rùi ...
      Trời ui ...cho em trả cái tên "nhà thơ " TD thiệt tình rất là mắc cở khi nghe gọi như thế :)

      Xóa
  2. rồi sẻ có một ngày bạn mong từng cơn nắng ấm xua đi những trận mưa dai dẵng suốt ngày. chúc bạn đêm an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vậy bạn Mẫn à , người ta thường hay mong đợi những gì xa vắng ..
      Cám ơn lời chúc của bạn . Chúc bạn an vui .

      Xóa
    2. Đó, nhà thơ đã tìm ra đáp án rồi đó. Mưa dầm để mog ngày nắng ấm !

      Xóa
    3. Hihi anh CTC đúng là nhà văn có khác ...bao giờ cũng nhìn & thấy xa ...

      Xóa
  3. Blog của bạn trang hoàng lại, hài hòa quá.

    Trả lờiXóa