Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Đêm dài !



-  Trời ạ ! Cứ thức khuya thì biết đêm dài chứ cần chi phải "...yêu cho biết sao đêm dài ..."
- Dĩ nhiên rồi !
- Vấn đề là nếu cứ đêm dài kiểu như zầy thì có lẽ quỹ thời gian của ta sẽ dĩ nhiên ngắn lại 
-  Có một số nguyên nhân tạo ra đêm dài , Chẳng hạn như :
   Coi một cảnh phim cảm động cũng buồn thương chảy nước mắt dễ dàng rồi cũng dễ dàng đem theo vào trong mùng ..
  Đọc một câu thơ hoặc  câu văn  tình cảm lãng mạn cũng đủ làm cho con tim  cảm xúc và cũng trầm lâm " suy tưởng " rồi thổn thức rung động cả mấy tiếng đồng hồ - trăn qua trở lại trong mùng 
 Nhưng  có khi đọc một tin nhắn vui cũng làm ta tự tán hươu tán vượn rồi cũng ngập tràn  hân hoan và    tự nguyện thao thức !
   .........vv...và vv...

Huống hồ mấy cái tin khủng khiếp lẫn  thương tâm trên báo trên TV mấy bữa rày làm chấn động dư luận  cứ ám ảnh mình ...làm loạn tâm mình,  trĩu nặng lòng mình suốt mấy ngày nay

Số cừu ( vô định ) cứ bị mình kiểm tra - nói chung là có vẻ  nghiêm ngặt mà thật sự là khá lơi lõng - mỗi đêm . Cứ đếm chưa được trăm con thì trí mình lại bị chia bởi những hình ảnh đáng thương trong những bài báo ... !
Lại quay qua tập thở
Rồi niệm Phật ..
Rồi lại trở dậy uống chút  nước ấm pha mật ong ...

Len lén nhìn đồng hồ : hai giờ kém năm !
 Hừ ! Càng lo sợ mất ngủ thì lại càng ...mất ngủ thêm - có người bảo với mình như vậy mà
Thôi thì :
 Hãy lên nằm thật thoải mái  trên giường
 Hãy thưởng thức hương thơm của hoa mai chiếu thủy đang nở rộ  ở ngoài sân
 Hãy nghe tiếng nhạc sầu cô độc của con thằn lằn bên vách 
 Và , hãy thẩm định tiếng tượng thanh của chiếc xuồng máy đang cô đơn tì tạch ngoài sông .
 



12 nhận xét:

  1. Bị tác động kiểu này nguy quá chị ơi! Buông xả như "nước đổ lá môn" là cách để tịnh tâm đó chị!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Cỏ Tranh lắm . Có khi TD " tâm sự " được rồi là xem như đã nhẹ lòng !

    Trả lờiXóa
  3. Bài này đăng hồi 02:16 12/7/2015. Vậy là thức khuya trong đêm dài cũng đem lại chút xíu lợi ích phải không !!!??? Xin chia sẻ một chút cảm thông với người rồi cũng sẽ có lúc ai-oán như tui: Đêm ơi... sao đêm dài quá vậy đêm ơi.

    Trả lờiXóa
  4. @ Vuong Duc Binh :
    Hihihi...Thì tại TD tui không có cái gan muốn đàm đạo với ma như ông nên đành nằm im trong mùng mà nghe tiếng gió tiếng đò , ...Lại không biết đàn nên thành thử .. càng để mặc cho đêm càng tỉnh mịch hơn ( huhu ) . Đành phải than rằng hởi ơi sao ngày đã dài , đêm lại càng dài ...mà năm thì thiệt là ngắn sao mà ngắn quá !!!

    Trả lờiXóa
  5. Đếm/ Tập thở,/ niệm Phật./ uống nước có mật ong...Làm tới 4 thứ trong một đêm là quá nhiều và lỉnh kỉnh bảo sao không ngủ được! Tối tắm nước nóng +Uống 1 viên mimosa (thảo được an thần, k phải thuốc ngủ + nghỉ tới chỉ 1 người mà mình ấn tượng+ nằm nghiêng bên phải = Ngủ!

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Hư Trúc đã quan tâm !

    Trả lờiXóa
  7. Mình xấu tính lắm , vì hay ghen ghét với người đồng lứa mà sự thao thức cứ như cô gái xuân thì :)

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn thị Phương Lan ơi . bồ là đối thủ nặng ký của điệp viên 007 đóa nhoa . Mình phải phòng thủ cẩn mật thui :))

    Trả lờiXóa
  9. đêm dài thì mặc đêm dài
    chỉ còn một chút ban ngày cũng vui.

    Trả lờiXóa
  10. Mẫn thật đúng một thi sĩ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cũng thật đúng là Mẫn...chưa mất ngủ bao giờ !

      Xóa