Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Làm ơn !


     Ngày hôm kia bốn người bạn  rủ nhau vào quán ngồi uống nước
 Có một anh chàng gương mặt khá thiểu não ,  ngần ngại rụt rè đến bên bàn tụi mình lắp bắp lí nhí kể khổ rằng nuôi mẹ già đau trong bệnh viện và chiều nay xuất viện thì  lại vừa hết  tiền , xin các cô chú làm ơn cho tiền xe để đưa mẹ  về quê
- Sao mình nghi ... giả quá !
- Ừ mình cũng ...nghi ...!
- Giờ lừa nhiều quá khiến mình dễ trở nên vô cảm ...!
Riêng người thứ tư thì khác :
 - Mấy người tào tháo quá đi ...,  ngặt nghèo lắm  người ta mới gồng mình mà đi xin như vậy chứ ! 
   Nói rồi cảm thấy  động lòng trắc ẩn nên  ông đã nhanh nhảu rút ví ra  " làm ơn". Ba người còn lại bỗng cảm thấy hơi bối rối  và tự nghĩ hình như bọn mình sai , hình như bọn mình ki bo chăng !
Rồi ông còn phát biểu  ( hồ hởi ):
 - Dù xây chín đợt phù đồ , không bằng làm phước cứu cho một người ...
  Nhưng niềm vui ngắn chưa đầy... nửa phút ! Vì sau khi anh chàng " hiếu tử" lẹ làng nhận tiền và lẹ làng biến  mất (  quên cả cảm ơn)  thì người phục vụ quán cũng đến bên bàn chúng tôi thỏ thẻ :
 - Dạ thưa , ngày nào cũng đến đây và nói những câu y như vậy ! Nhiều người cũng đã bị gạt y như chú đây vậy !
  He he he ...Không hẹn mà cả bốn người cùng cười ...
  Nhưng trong mỗi tiếng cười đã mang một nỗi niềm rất khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét