Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Gió heo may đã về ...!

   Ngày nọ họp mặt , một nhóm  các bà  gặp nhau râm ran :
    - Trời , đợi bà muốn lòi ngươi luôn !
    - Hehe ...ta nói quên đội mũ bảo hiểm ...đi đã tới ngả tư có người chỉ chỉ trên đầu ...hehe mới giật mình quay lại
    - Vậy coi như bà còn may - coi như được trăm rưởi rồi !

      Bỗng dưng các bà lại  tập trung  nói chuyện ...Quên  tưng bừng luôn :
       Bà thì tự  tố  rằng kho cá mà mê coi Tv nên bửa cơm trưa đó thành bửa cơm chay
     Bà thì ngậm ngùi nhắc lại chuyện quên bẳng thức ăn còn để  trong tủ ...trong khi "cha con nó thòm thèm "
    Bà thì can đảm  nhắc lại chuyện đi chợ mà quên béng khóa cửa ...
    - Nhằm nhò gì  còn ta quên mới độc nè .
    - Sao nói nghe coi .
     - Hôm trước vợ chồng ta về quê thăm bà của tụi nhỏ ..đi tới nhà ga rồi ta mới phát hiện là quên...ví tiền !
    - Trời ! giống bà mẹ trong phim "Ở nhà một mình " đi chơi mà bỏ quên con vậy !
    - E hè ..Còn tui thì đi thao giảng mà quên giáo cụ trực quang hì hục chuẩn bị cả tuần mới ác chứ
    - Ừ ác thiệt !
   - Còn tui các bà biết không tui cầm chìa khóa trên tay mà đi lục tung xốc xáo cả nhà ...
    - Ôi chuyện nầy phổ biến à nha !
    - Khổ cái là tui kêu thợ mở khóa về ...thay khóa xong rồi tui mới phát hiện ra là tay tui đang nắm chặt chìa khóa !
    - Ố là la bà nầy nặng quá rùi !
    - Xời nhằm nhò gì so với chiện quên vàng cưới của ta !
    - Á ! chuyện ghê đây ...kể đi
    - Hôm trước đám hỏi con trai ta , ta chửn bị rằng thì là chu đáo đàng hoàng rùi  ..vàng cưới cho dâu ta gói để trong tủ sẵn sàng ..Chặc chặc thế mà khi đi ta lại quên mất hộp vàng .. mới kinh khủng chứ !
   - Ồ ! kinh khủng thật ! Rồi sao !
   - Thì ta với ông xã thân chinh quay lại với một tốc độ kinh hồn ..ta nói chắc cũng ngang tốc độ trong phim hành động !
   -Trời trời  ! thôi bà Cúc nầy đứng đầu bảng Quên được rồi mấy bà ơi !

  Có một bà tre trẻ tự nảy giờ ngồi mần thinh bây giờ bỗng lên tiếng :
   -Mấy bà chia cho tui một chút quên với !
   -Hả ..??!!
   -Vì  có thứ tui ... cần... quên ..mà không được !
  -Ứ hự ...!Thiệt là mệt quá đi !

21 nhận xét:

  1. Còn tui trước khi đi chợ ghi các thứ cần mua vào giấy , ra đến chợ thì ôi thôi ...đã quên tờ giấy ghi ở nhà .

    Trả lờiXóa
  2. Chào Phương Lan ! Hân hạnh đón bạn vào ...tệ xá !Thì ra " không quên không phải là chớm thu , PL nhỉ !

    Trả lờiXóa
  3. em thì hay quên chìa khóa. :) cũng muốn quên nhìu thứ lắm.... ai chia quên không hè? hiii

    Trả lờiXóa
  4. À cái quên này thì đôi lúc em nghĩ lại cứ ngồi cười một mình, sao có lúc lại lẩn thẩn thế chứ, lấy mâm đi dọn cơm ăn, cầm ngay ở tay mà cứ đi tìm, mẹ em bảo; này hâm ơi thế cầm cái gì ở tay thế, té ngửa, ôi cái mâm. Gì út gọi điện thoại về đang nghe, nó phán câu xanh rờn" dạo này nghe điện thoại hờ hững thế chị Hai" tui nói tao đang tìm cái điện thoại, nó hỏi ; thế đang nghe cái gì thế, trời ơi hai chị em cười bữa gần chết luôn. Nhiều lúc đúng là hâm chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Có lần tôi đi làm, để quên cái điện thoại ở nhà. Ngại không quay về lấy. Tối về nhà thấy cái điện thoại tan hoang và toàn bộ tin nhắn trong máy được ghi chép lại cẩn thận ra giấy!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Anh thành.
    Thế tin nhắn gì mà tội cái điệng thoại zậy anh?

    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi !tệ xá của tiêu dao hôm nay hân hạnh đón tiếp nhiều "đại gia quên" dữ vậy nè !Tui còn quên chưa kể chuyên nấu cơm quên bấm nút .Tới chừng dọn cơm ăn thì ...quý vị biết đoạn tiếp theo rồi đấy ...

    Trả lờiXóa
  8. Hehehe quên nữa ! Cỏ May đã gọi TD bằng chị rùi mờ lại còn hỏi là ...là...??he he !

    Trả lờiXóa
  9. Hôm qua tôi quên không vào blog Tiêu Dao xem bài nữa!

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô Thành đã "nhớ" ...là... đã ..."quên "!Hi Hi...

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn mới chỉ chớm Thu thôi , còn tui thì đã cuối Thu rồi nên cái sự " lủm củm" nhiều khi buồn cười lắm . Tui vẫn đùa với các con :" Mẹ chỉ sợ ít lâu nữa ăn rồi lại nói chưa ăn làm các con mang tai tiếng thôi "
    Thế đấy Tiêu Dao ạ .

    Trả lờiXóa
  12. Theo TD nhận xét thì Phương Lan cũng được chớm thu thôi ! Đừng có mà ham già quá thế Phương lan ơi !

    Trả lờiXóa
  13. Bác PL lớn tuổi rồi bạn TD ời!

    Trả lờiXóa
  14. Anh qua nhà anh Thành đi, vừa có ảnh mới Tây Bắc đẹp lắm, em ghé qua tệ xá của anh ấy về.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa
  16. Chị Phương Lan à hôm qua vào blog của chị xem chuyện " không nhà " Tiêu Dao thấy sức viết của chị MẠNH lắm nha . TD nghĩ tâm hồn chị Phương Lan còn TRẺ lắm lắm . Chúc chị ngày chủ nhật vui tươi bên các cháu yêu chị nha .À Sokola bửa nay chắc biết nháy mắt làm duyên với bà ngoại rồi chứ !?!

    Trả lờiXóa
  17. :-) Qua nhà cô hôm nay thấy không khí khác hẳn. Mọi người nói chuyện vui vẻ rộn ràng hẳn. Viết blog mà có bạn chia sẻ thì người viết càng có cảm hứng, đúng kg cô?

    Trả lờiXóa
  18. Chào Chù ! Lâu quá mới gặp lại.Có Chù ghé chắc hẳn còn vui hơn. Hổm rày đi Châu Phi về sao cứ "xài"toàn English không vậy ?

    Trả lờiXóa
  19. Tiêu Dao động viên như thế chắc tui phải tích cực viết hơn nữa .
    Tui và các cháu hàng ngày vẫn gặp nhau qua mạng , Socola ngoan lắm , cảm ơn Tiêu dao đã chia sẻ nhé .

    Trả lờiXóa
  20. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 chúc Tiêu dao luôn vui vẻ,Hạnh phúc và bình yên bên những người thân yêu của mình nhé .

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn chị Phương Lan quá xá ! May hôn TD quên mất ngày ni rồi!Và cảm ơn lời chúc nặng ký của Phương Lan !Tiêu dao cũng xin chúc Phương Lan mọi điều tốt đẹp !

    Trả lờiXóa