Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Cái áo rách vai !

       Ngày nọ trời nóng bức ,cô tìm một cái áo phin để mặc cho mát .Tìm mãi mới được một cái áo cũ đời lâu lắc .Cô xỏ vào xong mới hay nó đã rạn ở vai .Hoạt động một chút thì cái lằn rạn nó liền bật ra thành vệt rách .Kệ !Rách càng mát !Với lại  mặc ở nhà mà- có ai đâu mà sợ bị ...chê xấu !
    Một lúc sau chị gái cô phát hiện cái áo rách của cô. Chị ấy lên giọng :
       - Trời ! bộ hết áo mặc rồi hả mi !
    Một bà chị khác trêu chọc :
   -Nó định làm cô gái lọ lem đấy mà !
    Một đứa em  phụ họa :
  - A ha ! Áo em rách vai ...quần tôi có hai miếng vá !
  Một đứa em khác  cũng lãng mạn không kém  :
   - Áo rách có cách người thương ...
Cô  cười cười :
   -Mấy người kệ tui nha !

Lát sau ngồi vào bàn ăn , nhìn thấy cái áo rách của cô, mẹ cô đã hoảng hốt :
   - Ủa ..áo con sao vậy ..Bị gì vậy con ? Có sao hôn con ? Đưa  cái vai mẹ coi nào !
 Các  chị và các em gái của cô đều cười rộ .
    Riêng cô , cô ứa nước mắt !

    13 nhận xét:

    1. Lòng Mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào!
      Lâu không ghé thăm Bác, chúc Bác sức khỏe, chúc Bác Trai có nhiều niềm vui với cây cảnh và cây Mai!

      Trả lờiXóa
    2. Entry rat sau sac. Thanks

      Trả lờiXóa
    3. Cảm ơn bạn Thành nhiều nha .Mấy tấm ảnh bạn chụp " Tam giác mạch " rất là đẹp .

      Trả lờiXóa
    4. Bạn nosansi thân mến ! Cảm ơn bạn đã ghé thăm và để lại lời chia sẽ !

      Trả lờiXóa
    5. với Mẹ, con cái bao giờ cũng bé bỏng. nhớ mẹ quá!

      Trả lờiXóa
    6. Nguyệt kim thân ! Lâu quá mới thấy lại đó !Đúng đấy Kim ơi .Với mẹ con cái luôn bé bỏng !

      Trả lờiXóa
    7. Người mà ta luôn bình an khi nghĩ tới đó là cha và mẹ mình;
      Người mà mình luôn được quan tâm cũn chỉ cha và mình thôi TD nhỉ.
      Thân ái

      Trả lờiXóa
    8. Cỏ may ! Đúng là cha mẹ là mạch nguồn yêu thương cho con cái . Thi hào Tagore thốt lên tiếng lòng của bà mẹ chúng ta :
      "tôi yêu nó không phải vì nó ngoan nó giỏi
      mà vì nó là đứa con nhỏ của tôi
      ..........
      Và khi tôi làm cho nó khóc
      thì lòng tôi cũng khóc cùng với nó .."
      (R.Tagore)

      Trả lờiXóa
    9. Cái áo vẫn rách thêm để được bao la tình mẹ. Những ngày cuối tuần hạnh phúc nha Bác!

      Trả lờiXóa
    10. Bernard Shaw đã nói : Vũ trụ ko có nhiều kì quan , nhưng kì quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ.
      Cảm ơn entry rất tuyệt vời của Tiêu Dao .

      Trả lờiXóa
    11. Bác Thành viết hăng say mà vẫn không ...loay hoay ...quên bạn !Cảm phục lắm !

      Trả lờiXóa
    12. Rất là mừng đón bác Phương Lan .Bác mới vừa khỏe đã vội thăm em ngay khiến em cảm đông quá ! Chúc bác thật khỏe và thật vui để viết nhiều về các thiên thần nhỏ xinh , bác nhé !

      Trả lờiXóa
    13. hì hì, mỗi lúc thấy ba ngồi cành bà, là thấm thía tình yêu của người mẹ dành cho con. :)

      Trả lờiXóa