Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

đổi chỗ ...!

    Thể  theo nguyện vọng "ẩn cư"  của ba mẹ , con trai chúng tôi mua  một căn nhà sát bờ sông - chi nhánh sông Saigon . Tuy mang tiếng là đất thuộc thành phố HCM nhưng khu vực nầy mới vừa được lên cấp thành phố , chứ trước đây thuộc Hóc môn , vùng đất nông nghiệp - hiện chỗ chúng tôi ở còn chưa kịp có  đường truyền cáp truyền hình và internet nữa . Tuy nhiên cách đó chưa tới nửa cây số thì lại là phố phường rộn rịp !
Một bạn già gật gù :
 - Thật là một nơi  " cảnh lâm tuyền mà nếp thành thị " . Tuyệt quá !

Sáng ra chúng tôi đi bộ thể dục dọc bờ sông thì thấy còn quá nhiều bãi đất hoang vu um tùm dây leo cỏ dại . Lác đác mấy căn biệt thự lộng lẫy - nghe nói chủ nhân là Việt kiều mua để đó dành về hưu dưỡng già còn giờ thì đang sinh sống ở nước ngoài . Cảnh nguyên sơ quá ! Thật đúng với sở thích của những người ưa thu mình, khép kín để tỉnh tâm .Lâu lâu có vài chiếc cano hoặc vài con đò nổ máy chạy qua ; tiếng nổ càng vang hơn trong khung cảnh tỉnh mịch . Rồi thì cảnh vật lại chìm vào yên ắng .
 Buổi trưa trời càng nóng tôi càng thấy thú vị thưởng thức những làn gió sông mát lạnh  . Cứ nằm im mà dỗ giấc , không cần ai hầu quạt , mơ màng nghe  tiếng gà  trưa  xa xôi buồn rượi
 Chiều chiều tôi ra ngồi bên bờ sông nhìn dòng chảy chở đầy lục bình trôi lờ lững mà nghĩ đến kiếp ...giang hồ của những con người phiêu bạt  .

  - Ở đây buồn quá anh chị há  ? một bạn trẻ chép miệng !
  - Hừ ...
Đối với bọn trẻ thì cái vui phải là ồn ả phải là sôi động phải là hào nhoáng náo nhiệt . Làm sao chúng biết được có một cái vui yên lành tỉnh lặng cô tịch hoang liêu mà không phải ai muốn là có thể ! ...


10 nhận xét:

  1. Thoát được cảnh tù hãm, sung sướng quá đó! Tên sao được vậy, xin mừng cho

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay mới khoe cảnh thần tiên ha ! Đọc mà bắt ham nghe :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới dời chỗ nữa đó mờ ...Người ta còn chưa kịp phân bì với ông bà đó nghe !

      Xóa
  3. Chủ nhật sang thăm chị nè! Hóc Môn là quê của Khoảng trời riêng đó chị. Hôm nào em lên thăm KTR rồi hẹn thăm chị luôn nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Cỏ Tranh ...Mong gặp cô giáo " hành quân diệt cỏ bị kiến cắn "!

      Xóa
  4. Chuc mung anh chi.
    Uoc co mot chieu , ngoi ben chi xem luc binh troi

    Trả lờiXóa
  5. Những dòng tản văn với cảm xúc thật tinh tế , thèm được ở nơi như bạn đang sống , để được"thưởng thức những làn gió sông mát lạnh . Cứ nằm im mà dỗ giấc , không cần ai hầu quạt , mơ màng nghe tiếng gà trưa xa xôi buồn rượi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PL ơi , bạn chẳng đang ở nơi thiên đường hạ giới rồi sao ! Hi hi Có lẽ là vì mình thích ở nơi yên tịnh nên nói có hơi ...quá đà rồi :))

      Xóa