Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

khóc cười theo...

   Mấy hôm nay đọc báo trang nào cũng thấy người ta nói về vụ " hai cô bảo mẫu ác quỷ ". Cũng như trước đây dư luận cũng đã ồn ỉ chửi bới với nhiều lần và nhiều trường hợp và với nhiều bà cô bảo mẫu không hiền như  thế . Nhiều câu hỏi bức xúc được đặt ra tại sao nầy tại sao nọ . Nhiều lý giải phân tích vì rằng nầy vì rằng nọ . Nhiều câu chửi rủa ; nhiều lời  lên án ...
 Nhưng có lẽ ( mình âm thầm dự đoán ) rằng vài bửa nữa thôi thì mọi sự cũng sẽ đi vào yên ắng ; vì người ta lại bận bịu chửi rủa  lên án giải thích nầy nọ về một scandal khác cũng không kém phần quái đản và khủng khiếp như thế !

 Và dân ( lao động) mình ngoài vất vả tất tả chạy ăn chạy mặc chạy trường chạy lớp chạy việc làm chạy chỗ ở vv... thì lại còn kiêm thêm cái việc chạy chỗ gửi trẻ nữa ( ! ) - mà thử hỏi ..có ai dám chắc chỗ nào đủ bảo đảm an toàn cho con cháu mình !? Trên  trang facebook của các cô bảo mẫu nầy tràn ngập lời nói yêu thương đầy chật những hình ảnh tốt đẹp ...!

    Vậy có phải rằng sinh mệnh đứa trẻ  đã nằm ở lý lịch của cha mẹ nó rồi chăng ?
.. Vì cha mẹ các bé không có nhiều điều kiện để ưu đãi cho con mình , cho nên họ ( những cô bảo mẫu thiếu lương tâm ) làm sao mà không dễ ngươi khinh suất về trách nhiệm của mình đối với những đứa trẻ kém may mắn - con của những người kém may mắn - nầy cơ chứ !

3 nhận xét:

  1. Sang Đức mới thấy quyền lợi của con người được bảo vệ tốt lắm bạn Tieu Dao ạ , nước Đức như một cỗ máy hòan hảo và họ là một đất nước XHCN thực sự .Người ta sống , làm việc và hưởng thụ quyền lợi một cách ung dung và bình yên .
    Thật buồn khi đã sống hơn 60 năm cuộc đời mà thấy VN mình không biến chuyển gì cả, đạo đức thì suy thóai thấy rõ bạn ạ .

    Trả lờiXóa
  2. Chúc bạn cùng gia đình Giáng Sinh an lành và một năm mới tràn đầy hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa
  3. Phương Lan thân mến ! Cảm ơn lời chúc tốt lành của bạn ! Hổm rày mình bận không lên máy được , bạn thông cảm cho mình nhé !Giáng Sinh ở bên đó thì chắc chắn là rộn rịp lắm nhỉ . Chúc bạn hưởng một Giáng Sinh đầm ấm vui tươi và một năm mới ngập tràn tiếng cười hạnh phúc bên con và các cháu !

    Trả lờiXóa