Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Chỉ một chút thôi !

  Mấy ngày qua trời mưa ,  sáng nay nắng vàng ướp mật bỗng đem đến cho tôi  một niềm vui dịu dàng thật lạ . Tôi sung sướng phát hiện ra mấy  nụ mướp xinh xắn vừa kết trái , khéo léo ẩn mình dưới mấy cái bông vàng rực rỡ   ; bên kia mấy cây sa kê vừa trồng mới hơn tháng mà đã  nẩy đầy lộc non xanh mướt mắt . Mấy chú ong nghệ cứ bay xập xè xập xè  … mãi mà vẫn chưa tìm được cho mình một nơi …vừa ý  ( hi hi …nhiều mối đói dài nghe các em ! ) .

        Mỗi thứ một chút duyên dáng , một chút dễ thương khiến tôi  nhớ lại một bài thơ cũng đã lâu rồi  

                    Một chút
                                   thân ái tặng cô bạn matbiec của tôi 
      Một chút nắng cho chồi hoa bung nở
      Một chút mưa cho mầm biếc thêm xanh
      Một chút yêu cho em biết nhớ anh
      Một chút nhớ cho yêu kiều ngày tháng  !

      Một chút hương cho hoa tìm đến gió
      Một chút mây cho trời đủ đổ  mưa
      Một chút men cho tình yêu thêm vừa ..
      Một chút nhạy cho đời thêm hương sắc
        ....
      Một chút hoa cho chú ong tìm mật
      Một chút say cho trái tim  mở lối
      Một khoảng lặng đủ cho lòng bối rối
      Một trái tim  tìm đến một trái tim ...
       
     Trong không gian êm ả ngọt ngào nầy tôi thấy lòng mình chợt rộn ràng vì niềm vui “một chút “ - nhưng không hề nhỏ !

2 nhận xét:

  1. .thế giới nầy cũng băt đầu băng " một chút iêu" mà nay đã 6 tỷ.

    Trả lờiXóa
  2. ...hihi...và " một chút yêu " cứ tiếp nối hoài ...nên mới (được ) như thế .., phải hôn ?

    Trả lờiXóa