Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Vài trang nhật ký " về quê "

Ngày 22 tháng 3 năm 2014 
Chào Đà Nẵng . Chào " thành phố đáng sống " .
- Thật ra , con sẽ không chọn thành phố nầy để sống , đứa cháu nói ,vì ở đây khó kiếm việc hơn ở trong SG- chỗ cậu mợ ..
-...
- Thật ra thì ở thành phố nầy rất  đáng sống với những người đã ổn định cuộc sống ..., mà  haha..cuộc sống ổn định rồi thì ... ha ha ..ở đâu cũng đáng sống !
Vậy hôm nay tôi nhận thêm một ý kiến về cuộc sống . Ừ ! cuộc sống nầy phức tạp xiết bao ! Đâu thể lấy cái suy nghĩ của người nầy để khẳng định quan điểm của người khác . Phải vậy không ?

Ngày 23 tháng 3 năm 2014 

                                  Một giọt nước quả là nhỏ bé , nhưng nó có thể làm tràn ly !

                                                    Hãy trút bỏ ưu phiền xuống biển !

Với ý nghĩ đó tôi cùng đứa cháu đi ra biển .
 Đứng trước biển mới thấy mình càng nhỏ bé hơn, càng cô độc hơn - càng muốn khóc hơn - những" nỗi lòng" đang có trong lòng càng trĩu nặng hơn .
Tôi muốn trút bỏ cả những nỗi ưu phiền xuống biển .
Mỗi cơn sóng đẩy tôi vào bờ ..tôi có cảm tưởng chúng đang vỗ về tôi ..."  hãy quay trở lại ". Nhưng , tôi lại thèm những cơn sóng mới - ở xa hơn - đang lừng lững tiến vào với tôi . Tôi chờ chúng.Tôi khát khao chúng !
  Sóng mạnh mẽ mà dịu êm
 Biển chẳng ồn ào nhưng mãnh liệt .
Tôi nhìn những người bạn tắm biển . Ai cũng tươi cười ( như chào lại ) - trẻ thơ và vô tư . Hình như họ cùng có tâm trạng như tôi : trước biển mênh mông , bí hiểm , con người  thật vô cùng nhỏ bé..., cái chết hình như rất sẵn sàng ...Và con người lúc nầy , ở đây , hình như đều có cảm tưởng thương yêu nhau hơn , gần gũi nhau hơn , quan tâm nhau hơn .
- Chị ơi ,phía đó nguy hiểm ... quay trở lại ...phía nầy nè ..
Tôi cười , cảm ơn ; và bỗng nhớ đến một nỗi lo của một người thân yêu " không biết lo gì , nhưng có lo đó " , bỗng thấy vô cùng  hạnh phúc !
  Ồ ! thì ra cái hạnh phúc của tôi cũng vô cùng giản dị và nhỏ bé  - nhỏ bé như tôi - là " kim may " !



1 nhận xét:

  1. Chỉ qua những câu chữ mà cả vùng trời cảm xúc hiện về trong con!

    Trả lờiXóa