Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Dư âm một clip quảng cáo

     Tôi còn nhớ cách đây mấy năm có một ca sĩ nổi tiếng đóng clip quảng cáo bột giặt -sau khi giới thiệu một tấm vải thật to thật trắng thật mới vừa được trải ra đường phố  : " ...Và chúng tôi kêu gọi  mọi người hãy LÀM BẨN nó ..." .
    Hưởng ứng lời kêu gọi , trong tích tắc tấm vải trắng muốt ấy được làm bẩn một cách tối đa ( không thương tiếc ) !
Trẻ con thắc mắc :
  _  Sao người ta dám làm bẩn tấm vải trắng đẹp như thế ?!
  _ Sao người ta không gom những bộ đồ dính dầu mỡ của các cô chú công nhân đem đi giặt thì tốt hơn không  ?
   _ Sao người ta không biết tiết kiệm ... vậy ta  ?!
  - Sao cô ấy lại biểu người ta làm chuyện mà mẹ tụi mình tuyệt đối cấm chứ  ?
  _ ....

 Người lớn phê bình :
  _ Ồ ! những lời quảng cáo rất phản cảm !
  _ Ừ ! Tại sao lại có lời kêu gọi kém ...đủ mặt như thế nhỉ !
  _ Và chúng ta có thể thấy sự vô cảm của những con người nổi tiếng !
 _ Hay đúng hơn là  người ta dùng mọi phương tiện chỉ cần phục vụ mục đích ...
  _ Thời buổi kim tiền thực sự
  _...

     Còn tôi ?
 Ồ ! Sao mà  tôi cứ mãi bị ảm ảnh vì liên tưởng  về một sự VẤY BẨN - một cách ngạo nghễ và vô tâm - lên NHỮNG TÂM HỒN TRONG TRẮNG  ?!

2 nhận xét:

  1. Rất cảm kích thái độ băn khoăn và thao thức về sự "vấy bẩn tâm hồn trong trắng" của chị. Nếu nhiều nhiều người ý thức được như thế thì thế giới sẽ bớt khổ hơn, tâm hồn con người xanh, sạch, đẹp hơn và cuộc đời ý nghĩa , hạnh phúc lăm thay ! Hư Vô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HV đã chia sẻ..Nhiều khi chị vẫn hay lo nghĩ những chuyện " bao đồng " như thế ! Bởi vậy nên người già hơn tuổi vậy !

      Xóa