Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Lời chào trong vắt


Buổi tối ở thành phố trời nóng hơn ở quê bà hỉ ?
Hi hi ông nói như kiểu nói ông trời lớn vậy .

Hừ ...Vậy bà có nghe ..CÁI GÌ LẠ không ?
Hi hi …để nghe xem ..
Hãy lắng nghe đi
Tui lắng nghe …và tui đã thấy !
Thấy gì ?
Thấy một  mùi hương ..!

Hai ông bà cùng bước ngay ra sân nơi đặt chậu hoa mai chiếu thủy và cùng la lên một lượt :
Đây rồi !!!

Chậu mai già đã cằn cỗi thật lâu lắm , bị bỏ bê thật đã lâu lắm ( vì không có ai chăm tưới  –lời than thở của cô cháu khi thân tặng chậu hoa cho vợ chồng mình hôm tết ); hôm nay đã âm thầm biếu tặng , âm thầm đền ơn người tưới tẩm cả một vầng hoa trắng tinh từ gốc lên chí ngọn . Hình như len trong gió đêm thật sự có một câu chào của nàng hoa – một câu chào bằng một làn hương thơm dịu thanh trong vắt .Những bông hoa nhỏ xíu  đang đong đưa lúng liếng mỉm cười  !Thật dễ thương xiết bao - khiến lòng mình  thanh thản vì êm đềm 

  Và .. mình bỗng nghe trong lòng trào dâng một niềm cảm động . 
    Thì ra ...
   ... Có một sự đồng cảm giữa người và hoa  !

1 nhận xét:

  1. Chị biết không, loài vật hay cây hoa đều giống như người, chỉ khác là chúng không biết nói. Nhưng mỗi loài đều có cách biểu hiện riêng, ví như hoa mai chiếu thủy của chị đó, không muốn bị quên lãng nên tỏa hương...

    Trả lờiXóa