Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

tiên tử




                                   Viết cho chị tôi 



Khi chị tôi nói chị tôi thích hoa tiên tử
 Chắc ai đó sẽ buồn cười  khi biết được.. nguyên nhân
Ai chẳng có một mối tình để tập tành làm thơ ...ráp chữ 
Như chị tôi với người - đã một thuở tình nhân

Một ngày nọ có vài câu thơ lạc chợ
 Vô tình lạc cõi tim nàng - trái tim ngủ quên của chị tôi  ..
Chị tôi - bỗng thiếu nữ - chào đời cùng  hoa tiên tử nở
Ngỡ  như mùa xuân đang bơi ngược tặng người

 Nhưng thiệt cuộc đời cũng chỉ là mơ và tình chỉ là một bài thơ có nhan đề  ngộ nhận
Để rồi nơi cõi trần nầy lại có thêm một trái tim lận đận
Giấc mơ tình yêu chưa kịp chín  nồi kê
 Ôi ! Cuộc tình nào mà không tự hào được mang danh số phận ?!
.


6 nhận xét:

  1. "ông tơ sao khá vô duyên
    se duyên sao nở vơ càn vơ xiên"
    sang chúc bạn đêm an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi...ông Tơ làm theo chỉ thị của SỐ PHẬN đó bạn .
      Cảm ơn lời chúc tốt đẹp của Mẫn !

      Xóa
  2. Sao đọc thơ bạn mà như đang nghe ca khúc " Chị tôi" của nhạc sĩ Trọng Đài vậy . Buồn buồn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Lan thân !
      Cuộc tình của chị tui thiệt là dễ thương và cũng thiệt tội nghiệp đó bạn . Có lẽ vì TD cám cảnh cho chị chăng ? Cảm ơn lời ..so sánh có phần vị tình quá đổi của bạn - Khiến TD cũng hơi ...nở mũi ..hic hic

      Xóa
  3. lần đầu thấy thơ TD buồn llặng người

    Trả lờiXóa
  4. "Thơ TD buồn lặng người " ..Bởi vì TD cũng buồn lặng khi viết lại tâm tư tội tình của chị mình . Rất cảm ơn Hư Trúc đã có lời chia sẻ - như một lời an ủi rất nhẹ nhàng mà sâu lắng !

    Trả lờiXóa