Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Luật công bằng

Hồi trẻ mình sai khiến cái thân,  mình làm chủ cái thân , mình bất công với cái thân ,...
 Chẳng hạn như :
- Mười hai tuổi mình cố gánh cho được 30 ký lúa để mọi người quên đi cái nhận xét về mình là  con bé sao ròm quá !
- Mười bốn tuổi mình có thể nhịn đói cả hai ba ngày để " làm reo " với má đòi cho được cái gật đầu của má cho phép mình đi về quê ngoại một mình !
- Mới sanh đứa con đầu lòng ở cử mới 2 tháng , mình vẫn chấp hành lệnh đi dạy lại một cách ngon lành mạnh mẽ !
- Mình có thể dạy thêm ba đến bốn cours một ngày để kiếm đủ tiền nuôi con học đại học một cách khỏe ru !
- Vân vân ...

Về già, cái thân nó sai khiến mình, cái thân nó làm chủ mình , cái thân ...nó hành hạ mình , ...
  Luật công bằng - luật nhân quả  đó mà .
Ờ ..ơ..
À à ..

 Vậy thì đừng than van .
 Chẳng hạn như :
- Rằng cái chân tôi bị nhức ,
-Rằng cái tay tôi bị tê ,
 -Rằng cái tóc tôi bị rụng nhiều quá ,
 -Rằng câp mắt tôi không biết đóng cửa ..tâm hồn  ( để ngủ )
 -Vân vân...
 -Và vân vân ...
   Hihi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét