Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Thăm bệnh

    Tôi đến thăm một người bạn vừa được mổ xong và đã qua cơn nguy kịch . Hôm nay anh đã qua khỏi những cơn đau quằn quại tím tái , đã không còn bèo nhèo bụi nhụi ; và nhất là đã ' có máu mặt  ' chút đỉnh . Nhìn nụ cười của anh , tôi cảm thấy nụ cười ấy đong đầy hạnh phúc . Cái hạnh phúc của người vừa vượt qua được một ' khung cửa hẹp ' vừa  bao hàm cái hạnh phúc của một người được thừa hưởng đủ đầy những tình thương đầy ắp của gia đình - của vợ và các con . Tôi được  mọi người cho xem  lại  cuốn phim  'tình hình căng thẳng trước và sau giờ G ' ...cho đến lúc bình an ...đến phòng hồi sức ..mà muốn nghẹt  thở  . Cho nên tôi không ngạc nhiên khi nhìn cô Liên vợ anh  đã gầy đi thấy rõ . Không gầy mới là lạ !

  - Cô biết hôn , nếu không có nhỏ gái lớn túc trực thức đêm thức hôm chăm sóc ổng thì ..á hả ..em chắc gục luôn rồi ! cô Liên chia sẻ

   Cô con gái lớn  của cô luôn  an ủi và dỗ dành mẹ . Cô ấy cứ sợ người ta làm nhũng tinh thần của mẹ nên cứ luôn 'cải chính ' những câu mà cô cho là ...' có nguy cơ ' làm mẹ cô lo sợ . Chẳng hạn có người thuận miệng nói :
  - tui biết có ông đó bị cắt 2/3 cái bao tử ...
 Thì cô chen vô liền :
  - ruột thì dài mà ..nên cắt một đoạn thì có sao đâu ..
Người kia liền nói :
  - Ừ , bởi vậy ...!
  Người nói một câu bàn tán về 'khúc ruột phản loạn ' khiến người bệnh cũng không khỏi bật cười .

  Cầu mong  nụ cười hạnh phúc sẽ làm anh mau chóng bình phục  !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét