Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

chào tháng tám !




Hôm nay đi chợ thấy cô bé bán cà nướng bên đường
 - Ủa ...em ơi ..hôm nay ngày ăn chay hả ?
- Dạ đúng rồi cô ơi . hôm nay mùng một ..!
 Trời ! Mô Phật ! Vậy là đã qua tháng  bảy - tháng cô hồn !
Thiệt ra thì tôi cũng không phải là dân mê tín nhưng hong biết tại sao tháng bảy nầy nghiệm lại thì quả thật tôi đã gặp lắm chuyện phiền não buồn lòng loạn tâm loạn trí . Và thiệt ra tôi cũng đã làm buồn lòng - gây bực bội cho người thân của mình nữa.
  Tháng bảy - theo âm lịch là tháng xui kỵ với tôi - đầu năm đứa em xem bói ( dùm ) nó bảo tôi rằng chị tháng bảy xấu lắm - kỵ sông nước , coi chừng xe cộ , tránh tranh cãi .mắc lời ăn tiếng nói ...
    Cho nên - vì yếu đuối -khi tháng bảy đến tôi vẫn rập rình lo sợ - đi thể dục không dám ngồi nghỉ kề bờ sông , đi chợ cứ đi xe thật chậm , qua đường thì cứ ngừng chờ ngó đầu trên đầu dưới vắng xe hẳn rồi mới dám rẽ qua . Thậm chí về quê đám giỗ mà cứ lưỡng lự mãi ...bởi về quê ngoại tức là ...phạm kỵ - vừa xe cộ vừa sông nước ( hi hi )
 Lời bói toán của nhỏ em ( tài lanh ) cứ mãi ám ảnh bên tôi !
 Thiệt là không có gì chao đảo cho bằng tâm loạn . Nó khiến cho con người mình mất phương hướng - không định thần được mình đang nghĩ gì , đang nói gì , đang làm gì ...

 Hôm nay tự nhiên nghe người như nhẹ hẳn - tỷ như ai đã gở bỏ dùm mình cục đá đeo trước ngực.. - thoát ám ảnh tháng cô hồn !
Khi đã nhẹ lòng rồi thì có lẽ các vấn đề phức tạp của mình chắc sẽ dần trở nên đơn giản hơn chăng ?
Mặc dù lòng vẫn còn tức tưởi  ( hậu quả  ) nhưng tôi đã thấy tâm hồn đã được giảm ít nhiều căng thẳng .

1 nhận xét:

  1. Coi bói- nghe những điều chẳng lành sẽ khiến lòng mình cứ lo lắng sợ hãi ...thật không tốt đâu TD à!

    Trả lờiXóa