Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

tôi nhớ !

Hồ Chung Thủy phía trước trường
Trường tôi !


Tôi nhớ trường tôi nhớ lớp tôi
nhớ sao vạt nắng chỗ tôi ngồi
nhớ ơi là nhớ từng " con nhỏ "
nghịch ngợm thơ ngây  -  mắt biết cười

Tôi nhớ thầy cô - nhớ lắm thay !
thầy cô ngày ấy thật là oai !
ngoài mặt nghiêm ghê - mà trong dạ
hết sức bao dung " lũ trẻ này "

Tôi nhớ ngày xưa - không thể quên
chen chúc cổng trường đông như nêm
là dịp thi đua đôi chân khỏe
chờ bác gác trường : " vô đi mấy em ! "

Rồi khi cổng trường đã đóng rồi
dù trễ một phút cũng " than ôi " !
" bác Tào (*) ơi bác sao mà khó !"
thôi đành đứng chờ tiết thứ hai

Tôi cũng không quên - giờ ra chơi
cả bọn đứng chờ gần hụt hơi
ly chè đủ thứ - ngon số một
nhớ lại còn thèm mấy "nhỏ" ơi !

Hàng tháng nhà trường làm nội san
các lớp xôn xao làm báo xuân
anh trò chị trò thi nhau thức
cố o  một bài " thiệt lẫy lừng !"

Tôi nhớ ...ngày xưa ...nhớ... (vân ...vân)
nỗi nhớ nhiều khi khó thành vần ?
tôi muốn sẻ chia cùng bè bạn :
"nỗi nhớ trường như nhớ tình nhân ! "

                 




( *)bác Tào : bác gác cổng trường




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét