Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

một cách chống Tàu

  Tại một quầy hàng trái cây sáng nay  :
- chị ơi , có nho Mỹ không ?
- Đây ...đây nho Mỹ nè .
- Ủa ...sao giống nho Trung Quốc quá chị ?
- He he ..chị cứ ăn thử coi phải nho Mỹ không ?
- ...!
 -Nói thiệt với chị nhá -nho Trung Quốc hả ..? Xin thưa ...đách thèm chơi với thằng Trung Quốc nhá ...Bọn chúng em đách thèm mua đồ của bọn đễu Trung Quốc đâu nhá  ...!
Nghe ..."chủ trương " của người bán , những người mua đều khoái  - rồi mỗi người một ý , giòn tan :
 - Ừ ..phải đấy ...đồ của tụi nó độc hại lắm
- tuị nó toàn bán đồ dỏm
 - tụi nó lưu manh lắm ...toàn lừa dân mình
- Ơ...hơ ...ví lại nó đang ...chiếm biển chiếm đảo mình ...
-...
 Thì ra dân mình cũng có ý thức ...chống Trung Quốc ghê  đấy chứ !
Tự nhiên nghe vui .
Phút chốc cũng tạm quên được một nỗi ấm ức ( riêng tư ) trong lòng ...!


Và bất ngờ lại nhớ đến hai câu thơ :
duy có một điều ít ai biết 
tôi chống Tàu mà yêu gái Tàu lai ( * )
  Lại bất giác mỉm cười !



(* )và đất nước , tình tôi  ( Hoàng Lộc )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét